การพิมพ์บาร์โค้ดและฉลากสติกเกอร์สำหรับเครื่องสำอาง

การพิมพ์บาร์โค้ดและฉลากสติกเกอร์สำหรับเครื่องสำอาง

               ในปัจจุบันผู้ประกอบกิจการประเภทเครื่องสำอางเลือกใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการผลิตเพื่อใช้ในการพิมพ์บาร์โค้ด สำหรับติดฉลากบนตัวผลิตภัณฑ์สินค้าและการพิมพ์สติกเกอร์บาร์โค้ดเป็นดวงกลมสำหรับปิดฝาขวดเครื่องสำอางต่าง ๆ เนื่องจากสินค้าทุกวันนี้มีการผลิตปลอมออกมาเป็นจำนวนมาก ผู้ผลิตจำเป็นต้องใส่ใจความสำคัญของฉลากบาร์โค้ดที่หลายคนอาจไม่เคยสนใจ แต่ข้อความบนสติกเกอร์นั้นมีความสำคัญมีการระบุข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการใช้ วันที่ผลิต วัสดุส่วนประกอบ ปริมาณ สถานที่ติดต่อผู้ผลิตและจำหน่าย ตลอดจนฉลากติดสติกเกอร์ สคบ (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) ซึ่งเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้
การเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดตลอดจนริบบอนและวัสดุสติกเกอร์เป็นกระบวนการที่ผู้ประกอบกิจการต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะฉลากสติกเกอร์บาร์โค้ดที่ติดอยู่บนเครื่องสำอางนั้นต้องพิมพ์รายละเอียดของผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง สวยงาม ชัดเจน หมึกพิมพ์ติดทนนานไม่ลบออกง่ายและตัวสติกเกอร์เอง ควรจะมีความทนทานมาก บางชนิดต้องกันน้ำได้สำหรับเครื่องสำอางที่ใช้ในห้องน้ำมีโอกาสสัมผัสความเปียกชื้นเสมอ เช่น ขวดแชมพูสระผม นอกจากการ พิมพ์บาร์โค้ด สำหรับติดฉลากทั่วไปแล้ว เครื่องพิมพ์คุณภาพดียังมีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับดวงสติกเกอร์อัตโนมัติ ทำให้สามารถ พิมพ์สติกเกอร์บาร์โค้ด ดวงกลมเพื่อใช้ติดฉลากบนฝาขวดได้ด้วย เช่น กระป๋องแป้ง กระปุกครีม ขวดแชมพูหรืออื่น ๆ เป็นสินค้าที่มีการติดฉลากดวงกลมเสมอ เทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาอำนวยความสะดวกทำให้พิมพ์ฉลากบนกระดาษสติกเกอร์แบบไดคัทได้ง่าย เสร็จแล้วลอกสติกเกอร์ออกติดบนฝากระป๋องได้ทันที
ในกรณีของการพิมพ์ฉลากดวงกลมนั้น สายการผลิตของโรงงานอาจเลือกใช้เครื่องติดสติกเกอร์เพื่อประหยัดเวลาและแรงงาน ในการตั้งติดสติกเกอร์บนฝากระป๋องทีละฝาอย่างสวยงาม แม่นยำและสร้างมูลค่าของสินค้าให้ดูดีมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เครื่องพิมพ์สำหรับพิมพ์บาร์โค้ด โดยเฉพาะได้รับการออกแบบมาอย่างดี สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลายรูปแบบตามความต้องการพิมพ์ฉลากได้แม่นยำและรวดเร็ว ที่สำคัญคือการออกแบบง่าย เพราะมีโปรแกรมสำหรับออกแบบฉลากบาร์โค้ดโดยเฉพาะแถมฟรีมาพร้อมกับเครื่องพิมพ์บางยีห้อ หรือค้นหาดาวน์โหลดโปรแกรมได้จากอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้งานปรับเปลี่ยนข้อมูลได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ซึ่งสะดวกกว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์กับโปรแกรมทั่วไป
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเหมาะสำหรับงานพิมพ์ฉลากชิ้นงานกลมขนาดเล็กได้ดี และสั่งพิมพ์บาร์โค้ดได้ทุกประเภทตามมาตรฐานสากล คุณภาพเป็นที่ยอมรับและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในธุรกิจค้าปลีกและอุตสาหกรรมต่าง ๆ โครงสร้างเครื่องแข็งแรง หัวพิมพ์ทนทานรองรับงานหนักปริมาณมาก ใช้งานง่ายไม่ต้องใช้ผู้มีทักษะพิเศษ อีกทั้งการดูแลเครื่องก็ไม่ซับซ้อน สามารถพิมพ์บนวัสดุสติกเกอร์ได้เกือบทุกประเภททั้งสติกเกอร์เนื้อกระดาษที่ทนความชื้นได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่ทนน้ำเหมาะกับการติดชั่วคราว เช่น ฝาขวด กระปุกครีมที่ต้องแกะออกเพื่อเปิดขวดใช้งาน สำหรับสติกเกอร์เนื้อพีวีซีมีความทนทานและกันน้ำได้ดี สำหรับผลิตฉลากที่ต้องการเก็บรักษาเป็นเวลานาน ๆ เช่น ขวดแชมพูและเครื่องสำอางบางประเภท เพียงเลือกใช้เครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมก็เพิ่มมูลค่าสินค้าและสร้างภาพลักษณ์มีระดับคุณภาพสูง เป็นตัวเลือกที่เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น

 

Visitors: 88,647